Các Công Ty Thành Viên Của PV Gas Tổ Chức Hoạt Động Tôn Vinh Văn Hóa Doanh Nghiệp

Phát triển và tôn vinh văn hóa doanh nghiệp, đề cao thương hiệu trong các hoạt động chuyên môn và xã hội – đó là chương trình được ưu tiên bằng nhiều hình thức tổ chức tại các đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Tổng Công ty Khí Việt Nam PV Gas là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu Khí quốc gia Việt Nam, hoạt động trên các lĩnh vực thu gom, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí trên phạm vi toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế. PV Gas có bảy công ty thành viên, bao gồm: Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam PV Gas D (bao gồm Công ty Cổ phần phân phối khí Thấp áp dầu khí Việt Nam tại Miền Bắc, Nhơn Trạch và Vũng Tàu), Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (PV Gas South), Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Bắc (PV Gas North), , Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép Dầu Khí Việt Nam (PV Pipe), Công ty cổ phần CNG Việt Nam (CNG), Công ty liên danh LNG Việt Nam (LNG).

CÔNG TY KHÍ CÀ MAU (KCM) TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

Nằm trong chương trình hoạt động hàng năm của Đảng ủy và Đoàn thanh niên Công ty KCM – đơn vị thành viên của PetroVietnam Gas (PV Gas) – Diễn đàn Văn hoá doanh nghiệp (VHDN) năm 2018 đã được KCM tổ chức trong tháng 10/2018 với sự có mặt của hơn 170 CBCNV Công ty KCM và nhân viên dịch vụ thuê ngoài (bảo vệ, tạp vụ, nhà ăn và lái xe).

Diễn đàn Doanh nghiệp KCM 2018
Diễn đàn Doanh nghiệp KCM 2018

Mở đầu diễn đàn, đồng chí Nguyễn Phúc Tuệ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty – đã có phần chia sẻ với toàn thể CBCNV về nội dung xuyên suốt diễn đàn VHDN năm nay: “Change Your Habits, Change Your Life” (Thay thói quen, đổi cuộc đời). Những thói quen hàng ngày góp phần rất quan trọng đối với sự thành công của mỗi chúng ta. Vì vậy, chúng ta nên cố gắng tập luyện, nỗ lực thay đổi những thói quen nhỏ hàng ngày chưa tốt để có cuộc sống tốt hơn, không chỉ cho bản thân mà còn cho những người thân xung quanh, đặc biệt là con cái chúng ta. Từng cá nhân có tốt thì tập thể mới mạnh vì cá nhân là đơn vị xây nên và là nền tảng cốt lõi của tập thể. Đây chính là thông điệp mà diễn đàn VHDN năm nay muốn truyền đạt đến toàn thể CBCNV.
Diễn đàn đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng sôi nổi, nhiều CBCNV đã trực tiếp chia sẻ, góp ý thiết thực để xây dựng VHDN KCM ngày càng phát triển hơn.

Giám đốc KCM phát biểu về chương trình: Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc đời
Giám đốc KCM phát biểu về chương trình: Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc đời

Tại diễn đàn, các CBCNV cũng đã bỏ phiếu kín, đánh giá về sự hài lòng với VHDN Công ty và những góp ý xây dựng VHDN thông qua các phiếu đánh giá. Kết quả: 82% số phiếu thu về đã đánh giá VHDN của Công ty từ mức hài lòng trở lên; không đánh giá nào thể hiện sự không hài lòng của người lao động với doanh nghiệp.

Người lao động thực hiện đánh giá doanh nghiệp
Người lao động thực hiện đánh giá doanh nghiệp

CÔNG TY CHẾ BIẾN KHÍ VŨNG TÀU (KVT) TỔ CHỨC THI ẢNH NGHỆ THUẬT

Được sự đồng ý của Đảng Ủy và Ban Giám đốc, Công đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty KVT – thành viên trực thuộc PV Gas – tổ chức cuộc thi “Tác phẩm ảnh đẹp KVT”, tạo sân chơi cho các “phó nháy” KVT giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện tài năng, đồng thời ghi lại những hình ảnh đẹp từ các hoạt động sản xuất thực tế, những khoảng khắc làm việc tập trung, thể hiện không khí lao động tập thể khẩn trương và hiệu quả, đề cao văn hóa an toàn, văn hóa doanh nghiệp.

Cuộc thi ảnh đẹp KVT 2018
Cuộc thi ảnh đẹp KVT 2018

Cuộc thi xuất phát từ một thực tế là các sản phẩm nhiếp ảnh có hiệu quả nhiều mặt trong hoạt động chuyên môn cũng như truyền thống của đơn vị. Các tác phẩm có mặt ở mỗi báo cáo, slide trình chiếu, trong các tổng kết công tác, trong mỗi lời giới thiệu chuyên đề, phục vụ công tác lưu trữ và thực hiện các sản phẩm phim ảnh, in ấn đa dạng.

Trong cuộc sống lao động, có nhiều thời điểm có thể tạo nên những sản phẩm nhiếp ảnh đẹp mà chỉ có CBCNV Công ty mới kịp lưu giữ như các đợt bảo dưỡng sửa chữa, các sự kiện nội bộ, quá trình theo dõi lịch sử của những công trình… Từ đây, trình độ thao tác và nắm bắt nghệ thuật nhiếp ảnh cũng là một đòi hỏi không thể bỏ qua, để mỗi người lao động, đặc biệt là các cán bộ truyền thông cơ sở có dịp học hỏi, tham gia đào tạo và thử tài sáng tác.

Cuộc thi của KVT lần này còn nhằm mục đích tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tốt, chuẩn bị hình ảnh cho lễ kỷ niệm 20 năm vận hành GPP Dinh Cố vào năm 2019. BTC đã công bố cơ cấu giải thưởng với nhiều mức giải hấp dẫn. Cuộc thi sẽ kéo dài đến hết tháng 11/2018 và trao giải vào dịp đầu năm 2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.