PV GAS tiếp đón đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản

Ngày 8/1/2020, tại trụ sở Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS, đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (JCCH) do ông Okada Hideyuki – Chủ tịch làm trưởng đoàn và các đại diện trong đoàn phụ trách lĩnh vực Môi trường kinh doanh, Pháp luật… đã có buổi thăm và làm việc cùng PV GAS.

Tổng Công ty Khí Việt Nam PV Gas là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu Khí quốc gia Việt Nam, hoạt động trên các lĩnh vực thu gom, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí trên phạm vi toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế. PV Gas có nhiều công ty thành viên, bao gồm: Công ty Bọc ống Dầu khí (PV COATING), Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV Gas D), Công ty Khí miền Nam (PV Gas South), Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Bắc (PV Gas North), Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép Dầu Khí Việt Nam (PV Pipe), Công ty cổ phần CNG Việt Nam (CNG), Công ty liên danh LNG Việt Nam (LNG).

Tham dự buổi làm việc về phía PV GAS có ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Quang Huy – Phó Giám đốc Công ty CP Phân phối Khí Thấp áp Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Nguyên Vũ – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần CNG Việt Nam, các lãnh đạo và cán bộ thuộc các Ban liên quan của PV GAS.

Chuyến thăm của đoàn với mục đích tăng cường hợp tác giữa các bên và trao đổi về sản lượng cung cấp khí cho các Khách hàng, doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản tại các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai. Đặc biệt tập trung vào vấn đề: trong giai đoạn giữa năm 2019, sản lượng khí cấp cho một số hộ công nghiệp miền Đông Nam bộ giảm do yêu cầu đảm bảo khí cấp cho phát điện của Bộ Công Thương. Trên cơ sở trình bày của JCCH, đại diện PV GAS (PetroVietnam Gas) ghi nhận và chia sẻ đối với các khó khăn mà doanh nghiệp Nhật Bản đã gặp trong thời gian qua và khẳng định PV GAS đang làm hết sức để đảm bảo sản lượng cung cấp khí, tích cực phối hợp với các khách hàng để giảm thiểu thiệt hại nếu có. PV GAS cũng dự báo, khi hệ thống nhập khẩu khí LNG chưa hoàn thiện xong, thì việc suy giảm nguồn khí nội địa cũng như nhiệm vụ đảm bảo phát điện vào mùa khô sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến việc cấp khí cho hộ công nghiệp trong giai đoạn 2020 và 2021. Trong năm 2022, khi Dự án kho chứa LNG Thị Vải hoàn thành, việc nhập khẩu LNG sẽ giúp cung cấp đủ và liên tục khí đến các khách hàng công nghiệp.

Kết thúc buổi làm việc, các bên đều nhất trí sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên để tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của mỗi bên. Dự kiến sau Tết Nguyên đán 2020, PV GAS và các đơn vị sẽ có cuộc gặp gỡ và trao đổi với JCCH cũng như các Doanh nghiệp Nhật Bản để cập nhật thông tin chung về tình hình cân đối cung cầu khí tại khu vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.