Tổng Công ty Khí Việt Nam ủng hộ 3,5 tỷ đồng cho ngành y tế Đà Nẵng

Trong những ngày mùa hè 2020 khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, Đà Nẵng trở thành tâm điểm quan tâm và hỗ trợ của cả nước, với mong muốn miền Trung vượt qua cơn bão dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống bình thường cho người dân, bảo vệ lực lượng y tế trên tuyến đầu chống dịch. Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS cùng với toàn ngành Dầu khí đã thể hiện bằng nhiều hình thức hỗ trợ, đồng thời tăng cường hợp tác bảo vệ an ninh an toàn hệ thống dầu khí miền Trung. Ngay lập tức, PV GAS đã gửi tới ngành Y tế Đà Nẵng 3,5 tỷ đồng để cùng chung tay thắng dịch bệnh.

Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng đến động viên ngành y tế tại bệnh viện Đà Nẵng
Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng đến động viên ngành y tế tại bệnh viện Đà Nẵng

Ủng hộ 500 triệu đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng là đơn vị tuyến đầu của ngành y tế TP. Đà Nẵng, có nhiệm vụ kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, điều tra dịch tễ, truy vết và giám sát các trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Đây cũng là đơn vị duy nhất trên địa bàn TP Đà Nẵng được Bộ Y tế cho phép làm xét nghiệm khẳng định các ca mắc COVID-19, cung cấp các trang thiết bị bảo hộ chống dịch cho các cơ sở y tế tại địa phương. Với trách nhiệm đó, trong thời gian vừa qua, kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại Đà Nẵng, Trung tâm đã huy động 100% cán bộ, công nhân viên phục vụ công tác chuyên  môn và hậu cần, mỗi ngày có hàng ngàn trường hợp cần lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, hàng trăm chuyến hàng chống dịch được cấp cho các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Có nhiều nhân viên tại Trung tâm đã gần tháng nay trực chiến 100% tại đơn vị, kịp thời trả kết quả xét nghiệm, báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP. Đà Nẵng để có chỉ đạo công tác phòng, chống dịch kịp thời.

Để ủng hộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng, Tổng Giám đốc PV GAS đã quyết định hỗ trợ kinh phí 500 triệu đồng nhằm giúp Trung tâm bảo đảm các hoạt động phòng chống và dịch COVID-19. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cùng với chủ trương đẩy mạnh công tác ASXH của PV GAS, sự hỗ trợ kịp thời này sẽ là nguồn động viên để tập thể các y bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng có thêm nguồn lực trong công cuộc phòng chống đại dịch.

Phòng xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng
Phòng xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng

Ủng hộ 3 tỷ đồng cho Sở Y tế TP. Đà Nẵng

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam vừa quyết định thực hiện tài trợ kinh phí cho ngành Y tế Tp. Đà Nẵng mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm dịch COVID-19.

Với tình hình cấp bách hiện nay, vấn đề phòng chống dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp theo từng ngày, với hơn 300 ca được xác định nhiễm virus COVID-19 và khả năng trong cộng đồng còn nhiều người nhiễm bệnh chưa được phát hiện. Do vậy, công tác xét nghiệm, phát hiện sớm các ca nhiễm virus COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cần được triển khai khẩn trương trên diện rộng quy mô địa bàn thành phố và số lượng người cần được xét nghiệm.

Dù ngành y tế thành phố thời gian qua đã được Chính phủ, Bộ Y tế, UBND TP. Đà Nẵng, cũng như các doanh nghiệp cả nước quan tâm đầu tư, hỗ trợ nguồn lực, vật lực cho công tác chống dịch, nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn, do số lượng các ca nhiễm và nghi nhiễm trên toàn thành phố quá lớn, trong khi cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm còn hạn chế. Trước tình hình đó, PV GAS (PetroVietnam Gas) đã nhanh chóng tham gia phong trào ủng hộ, tài trợ gần 3 tỷ đồng để ngành Y tế Đà Nẵng thực hiện mua sắm các trang thiết bị như danh mục Sở Y tế Đà Nẵng đề xuất, bao gồm các tủ an toàn sinh học, các máy ly tâm tốc độ cao, 20 bộ tích điện, các trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm dịch, hỗ trợ công tác điều tra dịch tễ, truy vết và giám sát các trường hợp nghi nhiễm tại Đà Nẵng.

Lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm tại Đà Nẵng
Lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm tại Đà Nẵng

Nhằm tiếp tục chủ trương đẩy mạnh công tác ASXH của PV GAS, phát huy truyền thống tương thân tương ái, thể hiện mong muốn được chung tay hỗ trợ TP. Đà Nẵng trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19, những hành động kịp thời của PV GAS đã tới Đà Nẵng, mang theo tấm lòng và trách nhiệm của người lao động ngành công nghiệp Khí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.