Đại diện tuổi trẻ KCM được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc trong tháng 8 và 9/2020, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V năm 2020. Tuổi trẻ Dầu khí có 4 đoàn viên thanh niên trong tổng số 50 điển hình thanh niên được tuyên dương trong đợt này.

Trong những năm qua, việc triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương. Phong trào học tập và làm theo lời Bác luôn được xem như hành trang, như động lực thôi thúc tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hành động để thắp sáng những khát vọng, những ước mơ của mình trong xây dựng các Tập đoàn, Tổng Công ty, ngân hàng góp phần xây dựng đất nước.

Tuyên dương gương thanh niên KCM Võ Thị Nhã Phương 
Tuyên dương gương thanh niên KCM Võ Thị Nhã Phương

Từ hơn 80 hồ sơ đề xuất của Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc, Hội đồng bình xét đã lựa chọn ra 50 gương mặt tiêu biểu đại diện tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2018 – 2020 để vinh danh. Đây là những điển hình tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, có nhiều ý tưởng, sáng kiến sáng tạo làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp cũng như tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến cho cộng đồng.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vinh dự có 4 điển hình tiên tiến được tuyên dương trong đợt này. Trong đó, đại diện tuổi trẻ KCM là đồng chí Võ Thị Nhã Phương (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam – Công ty Khí Cà Mau). Những thành tích nổi bật của gương mặt nữ điển hình trong phong trào thanh niên PV GAS/KCM là người cán bộ luôn giữ vai trò nòng cốt trong các hoạt động, nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, được Tập đoàn và Tổng Công ty PV GAS (PetroVietnam Gas) khen thưởng. Nét khác biệt của tấm gương lãnh đạo thanh niên này chính là những hoạt động kết nối, mang đến tình đoàn kết – tri thức mới – tinh thần nhiệt huyết cho thanh niên. KCM ghi nhận vai trò của người nữ lãnh đạo trẻ trong việc triển khai các hoạt động về văn hóa doanh nghiệp (VHDN), góp phần làm cho VHDN KCM ngày sâu sắc hơn với 4 giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối”. Hàng năm, đồng chí Nhã Phương cũng tham gia chủ trì tổ chức các buổi Tọa đàm “Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng” với các chủ đề thay đổi: Thanh niên Khí Cà Mau: Khỏe thể chất – Sáng tinh thần – Tâm rực lửa; Khát vọng tuổi trẻ, …; chủ trì triển khai hình thành Văn hóa Đọc cho Công ty; đề xuất và triển khai thực hiện nhiều ý tưởng trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi/Đảng bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt (CBCC) Công ty; thực hiện chương trình “Tri thức là sức mạnh”, “Mỗi tuần một câu chuyện” của người lao động KCM….

4 điển hình thanh niên ngành Dầu khí được các lãnh đạo ngành chúc mừng
4 điển hình thanh niên ngành Dầu khí được các lãnh đạo ngành chúc mừng

Đây là lần thứ 5, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức “Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Đồng thời, sự kiện cũng nhằm hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sự kiện nhằm động viên, khuyến khích, cổ vũ các cán bộ, đoàn viên, thanh niên thi đua lao động sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đồng thời vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc, những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các lĩnh vực học tập, lao động, sản xuất kinh doanh.

Không khí tôn vinh rất trang trọng và tươi vui
Không khí tôn vinh rất trang trọng và tươi vui

Tất cả các điển hình tiên tiến được vinh danh trong đợt này đã học tập, tu dưỡng, rèn luyện, làm theo những lời dạy của Bác. Và những điển hình tiên tiến này cùng tuổi trẻ trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã, đang hăng hái ra sức cống hiến, trí tuệ, nhiệt huyết, sức lực, thanh xuân của mình cho cuộc sống, cho cộng đồng, cho doanh nghiệp và cho toàn xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.