KVT hoàn thành tốt kế hoạch SXKD 9 tháng đầu năm 2020

Với các giải pháp hữu hiệu vượt khó khăn, sự chủ động, linh hoạt trong điều hành, tổ chức sản xuất, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) – đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã hoàn thành tốt kế hoạch SXKD trong 9 tháng đầu năm 2020 với một khối lượng công việc lớn, đầy thách thức.

Tính đến 30/9/2020, sản lượng khí ẩm Cửu Long ước đạt 984,9 triệu m3, bằng 121,8% kế hoạch 9 tháng; sản lượng LPG ước đạt 178,3 nghìn tấn, bằng 112,8% kế hạch; sản lượng condensate ước đạt 27,4 nghìn tấn, bằng 96,7% KH 9 tháng.

KVT luôn nhiệt tình tham gia và giành được nhiều giải thưởng tại các hội thao, hội thi của PV GAS và địa phương, ngành
KVT luôn nhiệt tình tham gia và giành được nhiều giải thưởng tại các hội thao, hội thi của PV GAS và địa phương, ngành

Công tác an toàn được đảm bảo, không có tai nạn lao động; độ sẵn sàng của các thiết bị ảnh hưởng đến thu hồi sản phẩm lỏng là 99,969%; chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ đáp ứng theo các tiêu chuẩn quy định, không có sự khiếu nại của khách hàng.

Đặc biệt, KVT đã hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) lớn – TA GPP 2020 sớm hơn so với dự kiến 01 ngày và thành công tốt đẹp, đảm bảo An toàn – Chất lượng – Tiến độ trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến việc mua vật tư bị chậm trễ. Cùng với đó, KVT đã đấu nối thành công dự án Sao Vàng – Đại Nguyệt tại GPP; cũng như tích cực phối hợp với các Ban Tổng công ty PV GAS triển khai một số dự án trọng điểm của Tổng công ty như: LNG Thị Vải, Nhà máy GPP2.

KVT tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo, thực hiện đúng yêu cầu phòng chống dịch bệnh
KVT tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo, thực hiện đúng yêu cầu phòng chống dịch bệnh

Trong 9 tháng đầu năm, trước diễn biến của đại dịch Covid – 19, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho nguồn nhân lực cũng như duy trì vận hành ổn định, KVT đã áp dụng chặt chẽ, đồng bộ nhiều biện pháp như: Tuyên truyền, cập nhật thông tin y tế thường xuyên; Hướng dẫn phương pháp phòng chống dịch; Ban hành phương án ứng cứu khẩn cấp dịch bệnh với các cấp độ khác nhau; Cung cấp vật tư y tế thiết yếu để phòng dịch; Phun thuốc khử trùng toàn KVT. Bên cạnh đó, KVT cũng kiểm soát chặt chẽ về y tế đối với nhà thầu/khách hàng ra vào công trình khí; Lắp đặt buồng khử khuẩn và máy đo nhiệt kế hồng ngoại tại GPP, KCTV. Để đảm bảo vật tư hóa chất thiết yếu phục vụ sản xuất, KVT rà soát tồn kho, đồng thời đẩy nhanh tiến độ mua sắm và thời gian giao hàng, tìm nhà cung cấp dự phòng/tăng số lượng dự phòng;… Nhờ đó, công tác vận hành sản xuất được đảm bảo, cũng như không có nhân sự bị nhiễm Covid -19.

Các công tác khác đều được triển khai tích cực, đạt kết quả đáng ghi nhận. Trong 9 tháng đầu năm 2020, KVT thực hiện 21 khóa đào tạo với tổng số 747 lượt người tham gia, tổng chi phí đào tạo hơn 2,1 tỷ đồng. Phong trào sáng kiến, cải tiến được phát huy mạnh mẽ, tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn dầu phong trào của PV GAS (PetroVietnam Gas). Trong năm 2019, KVT có 14 sáng kiến được công nhận cấp Tổng Công ty. Tổng giá trị làm lợi các sáng kiến này là 8,02 tỷ đồng. Ngày 30/6/2020, KVT đã xem xét các ý tưởng sáng kiến (YTSK) đợt 1 với 67 ý tưởng đã được đăng ký trên phần mềm đăng ký YTSK. Trong đó có 27 ý tưởng được công nhận để triển khai tiếp. Tính đến ngày 26/10/2020, KVT đã có tổng cộng 94 YTSK được đăng ký trên phần mềm đăng ký YTSK.

Hoàn thành BDSC GPP Dinh Cố 2020
Hoàn thành BDSC GPP Dinh Cố 2020

Cùng với hoạt động SXKD, KVT đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực, kịp thời, chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid – 19; các chương trình tương thân tương ái trong cộng đồng; hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ… lan tỏa yêu thương, san sẻ, gắn kết cộng đồng của người lao động Dầu khí. Một số chương trình tiêu biểu như: Quyên góp phòng chống dịch Covid-19 do Công đoàn TCT phát động (52 triệu đồng); quyên góp tặng quà cho lao động nghèo tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19 (66 triệu đồng); Tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo “Trao yêu thương, chia sẻ sự sống” với 234 lượt người tham gia (riêng KVT là 112 người tham gia), đóng góp khoảng 222 đơn vị máu cho ngân hàng dự trữ máu của cả nước; Tham gia Siêu thị 0 đồng cụm Vũng Tàu hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19; thăm tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27/7; tiếp tục tổ chức bữa cơm 2000 đồng; tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2020;… và vừa qua CBCNV KVT đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung (87 triệu đồng).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.