KVT trao tặng Tủ sách Khuyến học tại Tp. Vũng Tàu

“Trao tặng tủ sách” cho các trường học của tỉnh BR-VT là một trong những hoạt động thường niên, nằm trong Chương trình an sinh xã hội của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT). Tiếp tục phát huy chương trình, nhân dịp Tháng Thanh niên 2021, đại diện lãnh đạo KVT đã đến chứng kiến buổi mở cửa Thư viện mới của Trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Vũng Tàu. Đây là hệ thống tủ sách được trường hoàn thiện và đón học sinh từ nguồn kinh phí hỗ trợ trang thiết bị thư viện của KVT.

Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT) đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/ PetroVietnam Gas) với nhiệm vụ trọng tâm là quản lý, vận hành các công trình khí, chế biến khí và các sản phẩm khí.

Chương trình “Trao tặng tủ sách” được tiến hành theo mô hình định sẵn: Với chi phí tài trợ 50 triệu đồng do KVT cung cấp, các trường tự cân đối để mua tủ sách và sách. Tại trường Tiểu học Quang Trung, cũng như các trường khác, hệ thống tủ sách này được đặt trân trọng trong Thư viện của trường. Số lượng đạt hơn 500 đầu sách với sự đa dạng về nội dung như: sách tham khảo, tiểu thuyết, lịch sử, luyện tiếng Anh, truyện,… Bắt đầu mở cửa đón các bạn nhỏ, tủ sách đã ngay lập tực mang đến niềm vui cho các bạn nhỏ trường Quang Trung, thiết thực hỗ trợ công tác dạy học của thầy trò nhà trường.

Đại diện Lãnh đạo và người lao động KVT trao tặng tủ sách cho trường Quang Trung
Đại diện Lãnh đạo và người lao động KVT trao tặng tủ sách cho trường Quang Trung

Trong kế hoạch triển khai năm 2020, KVT đã và sẽ hoàn thành chương trình trao 13 tủ sách giáo dục. Dự kiến năm 2021 sẽ tiếp tục bàn giao kinh phí thành lập tủ sách cho 4 trường, trong đó có 3 trường thuộc huyện Côn Đảo và 1 trường ở Phú Mỹ.

Tình bạn cùng những trang sách hay đẹp
Tình bạn cùng những trang sách hay đẹp

Thông qua chương trình, KVT mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học, phát triển tâm hồn, kỹ năng và tư duy, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, duy trì và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đặc biệt tại các vùng dân cư có công trình khí hiện hữu.

Niềm vui trẻ thơ là nguồn động lực phát triển văn hóa đọc
Niềm vui trẻ thơ là nguồn động lực phát triển văn hóa đọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.